CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ CỦA SÀN ĐỌC SÁCH HOCDOC.VN

Phạm vi đối tượng áp dụng

Phạm vi áp dụng

Sàn đọc sách Hocdoc.vn quy định về các loại hàng hoá, sách hỗ trợ vận chuyển có điều kiện, quy định về đóng gói, quyền nghĩa vụ của các bên liên quan đến việc vận chuyển hàng hoá Sàn hỗ trợ vận chuyển.

Đây chính sách dành cho Sàn, các đơn vị đối tác sử dụng dịch vụ vận chuyển Sàn cung cáp, không áp dụng đối với trường hợp đơn vị đối tác (người bán) tự tổ chức vận chuyển hàng hoá của người bán, dù một phần hoặc toàn bộ. Nếu người bán thực hiện quá trình giao hàng tới bạn đọc thì người bán cần đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật, tự chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra những vấn đề phát sinh, hoặc giải quyết những vấn đề xảy ra trong quá trình giao nhận hàng hoá với độc giả.

Đối tượng áp dụng

Chính sách vận chuyển mà Sàn đưa ra sẽ được áp dụng với người mua (độc giả), người bán, đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển bao gồm người nhận hàng, người giao hàng và các bộ phận có liên quan của đơn vị vận chuyển đã hợp tác với Sàn.

Khi các bên sử dụng dịch vụ vận chuyển của Sàn, có nghĩa là các bên đã đồng ý thoả thuận tuân thủ theo những quy định đồng ý với các yêu cầu, điều khoản, điều kiện thực tiễn áp dụng được đưua ra trong chính sách này. Đồng thời, chúng tôi sẽ triển khai nâng cấp, thay đổi, bổ sung để hoàn thiện hơn chính sách vận chuyển, giúp cho người dùng có được dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất, căn cứ theo tình hình thực tế hoạt động của Sàn.

Quy định về hàng hoá hỗ trợ vận chuyển

Danh mục các loại hàng hoá không được vận chuyển

Đơn hàng vi phạm bản quyền tác giả, quyền sở hữu tác phẩm.

Đơn hàng không được sự đồng ý của nhà xuất bản hoặc không có giấy phép phát hành.

Đơn hàng lỗi, hỏng, thiếu số trang, sai nội dung

Đơn hàng vi phạm nội dung liên quan đến chống phá nhà nước, nói xấu chính quyền, các nội dung không lành mạnh, vi phạm thuần phong mỹ tục,….

Đơn hàng có giá trị hàng hóa lớn hơn 50.000.000VNĐ (Tổng giá trị hàng hóa với giá khuyến mãi nếu có, không bao gồm giảm giá của Sàn, mã giảm giá của Người Bán, xu phí vận chuyển);

Đơn hàng có dấu hiệu gian lận, lợi dụng các Chính Sách, hỗ trợ của Sàn;

Người Mua/Người Bán không tuân theo các hướng dẫn, quy định khuyến cáo về vận chuyển của Sàn được nêu ra trong Chính Sách Vận Chuyển;

Đơn hàng vi phạm về số lượng và giá trị mua hàng giới hạn theo từng chương trình khuyến mại. Nội dung chi tiết sẽ được thông báo theo từng chương trình;

Đơn hàng không đầy đủ hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa theo quy định của pháp luật;

Đơn hàng không hỗ trợ vận chuyển khác theo thông báo của Sàn trong từng thời điểm.

Miễn trừ trách nhiệm đối với các đơn hàng thuộc quyền quản lý của Sàn và các bên có liên quan: Với các mặt hàng thuộc danh mục không hỗ trợ vận chuyển kể trên, Sàn cũng như các bên có liên quan trong quá trình vận chuyển hàng hóa sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy hay hư hỏng, mất mát trong quá trình vận chuyển. Người Bán chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật (nếu có) khi gửi hàng vi phạm Chính Sách Vận Chuyển của Shopee pháp luật Việt Nam.

Trong trường hợp Người Bán cố tình vi phạm các quy định về hàng hóa không hỗ trợ vận chuyển trên Sàn, Người Bán phải bồi thường đầy đủ toàn bộ các thiệt hại phát sinh Sàn và/hoặc các bên có liên Quan trong quá trình vận chuyển phải gánh chịu.

Quy định về các loại hàng hóa vận chuyển điều kiện

Thời gian vận chuyển các đơn hàng thông thường từ 2-4 ngày do đơn vị vận chuyển. Người Bán có trách nhiệm ghi chú rõ ràng thông tin "Hàng dễ vỡ xin nhẹ tay" lên trên gói hàng.

Các sản phẩm khả năng xảy ra rủi ro hư hại, tổn thất, cháy nổ trong quá trình vận chuyển rất lớn nếu không chế độ cảnh báo vận chuyển riêng. Do vậy, đơn vị vận chuyển, shipper quyền từ chối hỗ trợ vận chuyển nếu đánh giá đơn hàng có rủi ro lớn khi vận chuyển hoặc do đơn vị vận chuyển không đáp ứng được điều kiện để vận chuyển bưu kiện.

Sàn thể vẫn hỗ trợ nếu yêu cầu từ Người Bán theo quyết định của riêng Sàn nhưng Người Bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị hỏng, tổn thất khi vận chuyển, hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy, vận chuyển chậm hoặc không thể vận chuyển được. Sàn được miễn trừ mọi trách nhiệm, và sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào phát sinh.

Trong trường hợp Người Bán cố tình vi phạm các quy định về hàng hóa đặc thù được quy định tại Chính Sách này, Người Bán phải bồi thường đầy đủ và toàn bộ các thiệt hại phát sinh mà Sàn và/hoặc các bên có liên quan trong quá trình vận chuyển phải gánh chịu.

Quy định về đóng gói hàng hoá

Trước khi vận chuyển, Người Bán phải đảm bảo hàng hóa đã sẵn sàng để được vận chuyển với quãng đường tương ứng với từng đơn hàng. Cụ thể như sau:

Yêu cầu chung

Tất cả các bưu kiện đều phải được đóng gói sẵn sàng, được niêm phong bởi Người Bán trước khi vận chuyển. Người Bán hoàn toàn chịu trách nhiệm đóng gói sản phẩm của mình đúng quy định khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển.

Trường hợp hàng hóa không đóng gói đúng quy định: đơn vị vận chuyển, shipper quyền từ chối nhận hàng.

Trường hợp hàng hóa không đóng gói đúng quy định nhưng được bàn giao thành công cho đơn vị vận chuyển: Bưu kiện sẽ được đơn vị vận chuyển chuyển hoàn hoặc tiêu hủy (trong trường hợp xấu nhất) nếu xảy ra hư hỏng/bể vỡ, và không thể tiếp tục giao đến cho Người Mua. Người Bán sẽ chịu mọi trách nhiệm trong trường hợp này bao gồm cả nghĩa vụ bồi thường mọi thiệt hại mà Sàn và/hoặc các bên có liên quan trong quá trình vận chuyển phải gánh chịu.

Trên bao bì tất cả các bưu kiện đều phải có thông tin và Người Bán phải đảm bảo các thông tin liên quan đến Người Bán và Người Mua, hàng hóa Người Bán cung cấp là chính xác trung thực, bao gồm:

Thông tin Người Bán bao gồm: Tên người bán, địa chỉ gửi hàng;

Thông tin Người Mua, bao gồm: Tên Người Mua và địa chỉ nhận hàng;

Thông tin về hàng hóa trong gói hàng;

vận đơn của đơn hàng;

Ghi chú “hàng dễ vỡ” hoặc “hàng dễ vỡ, giá trị cao” (nếu có)

đơn hàng trên hệ thống của Sàn (nếu có).

Để đảm bảo an toàn cho hàng hóa và tuân thủ các quy định của pháp luật về bưu chính, Sàn yêu cầu Người Bán phải gửi kèm hóa đơn tài chính, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa hợp lệ, tài liệu chứng minh hàng hóa đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật. Hóa đơn tài chính, chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa hợp lệ, tài liệu chứng minh hàng hóa đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật được dùng làm căn cứ hỗ trợ quá trình xử lý khiếu nại trong trường hợp cần xác định giá trị thị trường, tính hợp lệ của hàng hóa khi hàng hóa bị kiểm tra bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền, hoặc trong trường hợp có tranh chấp với các bên có liên quan v.v…

Quy định về khối lượng kích thước đóng gói hàng

Trong quy định về khối lượng kích thước đóng gói hàng, các đơn vị vận chuyển sẽ chỉ nhận các bưu kiện khối lượng hoặc kích thước thuộc các giới hạn cho phép (như được thể hiện trong

bảng dưới đây, và có thể bị thay đổi theo quyết định đơn phương của các đơn vị vận chuyển trong từng thời điểm). Giới hạn về khối lượng và kích thước đóng gói áp dụng cho tất cả các chiều (dài, rộng, cao) của bưu kiện. Nếu một trong các chiều (dài, rộng, cao) vượt quá giới hạn cho phép, đơn vị vận chuyển sẽ từ chối hỗ trợ vận chuyển.

Theo quy định của các đơn vị vận chuyển, khối lượng sử dụng để tính cước mức khối lượng cao nhất khi so sánh giữa cân nặng và khối lượng quy đổi của kiện hàng sau đóng gói.

Khối lượng quy đổi được các đơn vị vận chuyển tính như sau:

Chiều rộng x Chiều dài x Chiều cao /6.000 (kg)

dụ: Sản phẩm sách cân nặng sau đóng gói 0,5kg, nhưng kích thước đóng gói Chiều rộng

= 20cm, Chiều dài = 30 cm, Chiều cao = 05 cm

Khối lượng quy đổi = (20 x 30 x 5) / 6000 = 1.25 kg > 0,5 kg

Vậy, trong trường hợp này, khối lượng sử dụng để tính cước sẽ là khối lượng quy đổi = 1.25 kg

Để hạn chế việc đơn hàng bị hủy, Người Bán phải nhập đầy đủ và chính xác khối lượng sau đóng gói kích thước ba chiều của bưu kiện để hệ thống tính khối lượng quy đổi chính xác theo từng đơn vị vận chuyển.

Người Bán hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính chính xác của khối lượng, kích thước của gói hàng. Với đơn hàng có khối lượng nhập chênh lệch với thực tế, đơn vị vận chuyển có quyền từ chối vận chuyển đơn hàng hoặc Người Bán sẽ chịu trách nhiệm chi trả phần phí vận chuyển phát sinh thêm.

Xem chi tiết quy định khối lượng và kích thước đóng gói đơn hàng Sàn

Quy định đóng gói

Xem chi tiết Quy định đóng gói

Sàn quyền sửa đổi các quy định này trong từng thời điểm. Việc Người Bán tiếp tục sử dụng dịch vụ của Sàn sau khi các thay đổi được đăng tải sẽ cấu thành việc Người Bán chấp nhận Quy định đóng gói được sửa đổi.

Quy định về khiếu nại bồi thường

Trong trường hợp khiếu nại đối với hoạt động vận chuyển trên Sàn Hocdoc.vn, các Bên có thể thực hiện khiếu nại với Sàn theo quy định dưới đây:

Kênh tiếp nhận khiếu nại về vận chuyển: Vui lòng liên hệ Bộ phận chăm sóc khách hàng

Hotline: 0927.70.6000

Email: Sansachhocdoc@gmail.com

Thời hạn khiếu nại:

Để đảm bảo quyền lợi, Người Mua/ Người Bán cần phải thực hiện khiếu nại trong thời gian được quy định trong từng trường hợp dưới đây. Nếu quá thời hạn khiếu nại Sàn Hocdoc.vn không nhận được bất kì khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào từ Người Mua/Người Bán, Sàn Hocdoc.vn được miễn trừ trách nhiệm, và sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào phát sinh.

Khiếu nại với đơn trả hàng hoàn tiền: Xem chi tiết tại Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Khiếu nại vận chuyển với đơn Giao không thành công (dành cho Người Bán):

Đơn được cập nhật trạng thái chuyển hoàn thành công:

Hàng bị thất lạc khi hoàn trả: trong vòng 07 ngày sau khi đơn hàng được cập nhật trạng thái chuyển hoàn thành công.

Hàng bị hư hại/ không còn nguyên vẹn khi hoàn trả: trong vòng 03 ngày sau khi đơn hàng được cập nhật trạng thái chuyển hoàn thành công.

Đơn được cập nhật trạng thái chuyển hoàn không thành công: Đơn sẽ được lưu tại kho của đơn vị vận chuyển và xử lý theo quy định. Nếu quá hạn 30 ngày (riêng đối với kênh Hỏa tốc là 21 ngày) mà Người Bán không liên hệ với Sàn Hocdoc.vn để xử lý đơn hàng, Sàn Hocdoc.vn miễn trừ trách nhiệm, và sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào phát sinh sau thời hạn này.

Khiếu nại sai phí vận chuyển dẫn đến tiền hàng nhận được bị thiếu: trong vòng 7 ngày kể từ ngày khoản tiền hàng của đơn hàng được chuyển vào Số dư Tài khoản Sàn Hocdoc.vn.

Thời gian xử khiếu nại:

Tối đa 10 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được đầy đủ bằng chứng hợp lệ từ các bên có liên quan. Trong trường hợp vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp đòi hỏi cần nhiều thời gian để xác minh thì thời gian xử khiếu nại thể kéo dài hơn.Thời gian xử khiếu nại sẽ được Sàn Hocdoc.vn thông báo cho các bên liên quan theo từng trường hợp cụ thể.

Lưu ý: Đối với các đơn hàng được vận chuyển theo quy định của pháp luật về bưu chính, thời hạn khiếu nại được áp dụng cho các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính trên Sàn Hocdoc.vn tuân theo quy

định về thời hạn khiếu nại của Luật bưu chính. Tuy nhiên, Người Bán phải gửi khiếu nại đến đơn vị vận chuyển chịu trách nhiệm vận chuyển đơn hàng và trong trường hợp này quyền và nghĩa vụ giữa Người Bán đơn vị vận chuyển sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật về bưu chính chính sách của từng đơn vị vận chuyển.

Bằng chứng khiếu nại:

Khiếu nại với đơn trả hàng hoàn tiền (dành cho Người Mua/ Người Bán) Khiếu nại vận chuyển với đơn Giao không thành công (dành cho Người Bán): Khi khiếu nại, Người Bán cần cung cấp các thông tin sau cho Sàn Hocdoc.vn:

Hình ảnh/Video quá trình đóng gói hàng thấy rõ: (video bằng chứng mạnh nhất được khuyến khích cung cấp khi phát sinh khiếu nại):

Thông tin đơn hàng (mã đơn hàng/ vận đơn);

Người Bán đã đóng gói đúng, đủ hàng, sản phẩm còn nguyên vẹn & đóng gói đúng theo quy định về đóng gói hàng hóa của Chính sách Vận chuyển;

Tình trạng bao bì gói hàng khi Người Bán gửi hàng đi;

Video biên bản đồng kiểm với đơn vị vận ghi nhận tình trạng đơn hàng hoàn trả, hoặc Video quá trình Người Bán mở hàng hoàn thấy rõ (video & biên bản đồng kiểm với đơn vị vận chuyển là bằng chứng mạnh nhất được khuyến khích cung cấp khi phát sinh khiếu nại):

Thông tin đơn hàng (mã vận đơn, mã đơn hàng);

Ngoại quan 06 mặt, tình trạng sản phẩm bên trong chi tiết thể hiện được do khiếu nại của Người Bán;

Các bằng chứng khác (nếu có);

Lưu ý: Người Bán cần phải giữ lại vận đơn/ hóa đơn vận chuyển mỗi khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Khi bất kỳ khiếu nại hay tranh chấp nào về mất mát hàng hóa xảy ra, vận đơn/hóa đơn vận chuyển sẽ là bằng chứng vững chắc nhất chứng minh Người Bán đã giao hàng.

Thời hạn cung cấp bằng chứng: Trừ trường hợp có yêu cầu khác của Sàn Hocdoc.vn trong từng vụ việc cụ thể, Người khiếu nại phải cung cấp bằng chứng trong vòng 24 giờ kể từ khi gửi yêu cầu khiếu nại đến Sàn Hocdoc.vn hoặc khi nhận được yêu cầu từ Sàn Hocdoc.vn. Việc không thể cung cấp được bằng chứng hợp lệ trong thời hạn quy định/được yêu cầu có thể là lý do để Sàn Hocdoc.vn từ chối yêu cầu của Người khiếu nại.

Bồi thường

Kết quả xử khiếu nại về vận chuyển sẽ được Sàn Hocdoc.vn thông báo trực tiếp cho Người Mua/ Người Bán kèm theo thông tin về mức bồi thường (nếu có).

Các mức bồi thường đối với đơn hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển của Sàn Hocdoc.vn:

Lưu ý: Để được bồi thường, Người Bán cần phải cung cấp Hóa đơn, chứng từ hợp pháp của (các) sản phẩm có trong đơn hàng (Hóa đơn, chứng từ chứng minh giá trị hoặc tính pháp lý của hàng hóa). Trong trường hợp Người Bán không cung cấp được Hóa đơn, chứng từ hợp lệ của sản phẩm, mức bồi thường là 04 lần cước phí vận chuyển của đơn hàng.

Trong mọi trường hợp, khoản tiền bồi thường sẽ không vượt quá giá bán sản phẩm Người Bán đã niêm yết trên website và/hoặc Ứng dụng Sàn Hocdoc.vn tại thời điểm Người Mua đặt hàng (Tổng giá trị hàng hóa với giá khuyến mãi nếu có, không bao gồm mã giảm giá của Sàn Hocdoc.vn, mã giảm giá của Người Bán, và phí vận chuyển). Sàn Hocdoc.vn có quyền từ chối bồi thường cho Người Bán nếu Người Bán gửi hàng hóa sai khác so với nội dung sản phẩm được thể hiện trên phiếu gửi hàng.

Các khuyến cáo về dịch vụ vận chuyển

Dịch vụ vận chuyển của Sàn Hocdoc.vn cho phép Người Mua kiểm tra hàng trước khi thanh toán (với mọi hình thức thanh toán khả dụng) và nhận hàng.

Chi tiết Điều khoản chương trình đồng kiểm cho Người Mua và cho Người Bán được quy định chi tiết tại các Chính sách

Người Mua vui lòng kiểm tra kỹ bao của sản phẩm. Nếu bao sản phẩm dấu hiệu bị hư hại (rách/móp méo/vỡ/ướt), không còn “nguyên đai, nguyên kiện” hoặc bạn nghi ngờ hàng hóa bên trong bị hư hại, vui lòng từ chối nhận hàng.

Sàn Hocdoc.vn khuyến khích Người Mua/ Người Bán chụp hình/ghi hình kiện hàng trước khi mở và trong quá trình mở hàng giao đến hoặc hoàn trả để lưu lại bằng chứng về tình trạng bao bì và các sản phẩm bên trong, phục vụ cho quá trình xử lý khiếu nại (nếu có).

Khi khiếu nại xảy ra, Người Mua/ Người Bán/Đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển liên quan đến đơn hàng phải trách nhiệm hỗ trợ Sàn Hocdoc.vn trong quá trình xác minh thông tin bằng cách cung cấp thông tin trung thực, chính xác, kịp thời khi Shopee liên hệ. Trong trường hợp Sàn Hocdoc.vn không thể liên hệ với Người khiếu nại để xác minh thông tin, Sàn Hocdoc.vn quyền kết thúc khiếu nại và không giải thích gì thêm.

Sàn Hocdoc.vn có quyền từ chối hỗ trợ và xử lý bất cứ yêu cầu khiếu nại, bồi thường nào từ phía Người Mua/ Người Bán nếu quá trình xử lý khiếu nại và điều tra của Sàn Hocdoc.vn cho thấy:

Người Mua/ Người Bán không cung cấp được đầy đủ bằng chứng cho từng trường hợp khiếu nại cụ thể hoặc đơn hàng có khiếu nại không đáp ứng được điều kiện của các Chính sách liên quan (Chính sách Trả hàng Hoàn tiền, v.v…)

Thiệt hại gặp phải không hoàn toàn do lỗi của đơn vị vận chuyển do đóng gói không đúng quy cách bởi Người Bán/ Người Mua (trong trường hợp gửi trả hàng) khiến hàng hóa bên trong bị hư hại.

Trường hợp hàng hóa bị Cơ quan quản lý thị trường hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu giữ, xử lý do hàng hóa vi phạm các quy định của pháp luật.

Người Mua/ Người Bán vi phạm các quy định được nêu ra trong Chính Sách Vận Chuyển này, và/hoặc vi phạm các quy định về vận chuyển hàng hóa theo pháp luật Việt Nam hoặc quy định, chính sách khác của Sàn Hocdoc.vn.

Đơn vị vận chuyển, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có quyền bóc mở bưu kiện để kiểm tra nội dung hàng hóa trong trường hợp nghi ngờ Người Bán gửi sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển, không đáp ứng các điều kiện vận chuyển hoặc có hành vi bị nghi ngờ vi phạm pháp luật, nghi ngờ gian lận các chính sách của Sàn giao dịch thương mại điện tử, các chính sách của từng đơn vị vận chuyển.

Việc không gửi hàng thật, đưa tiền cho nhân viên vận chuyển để cập nhật sai trạng thái đơn hàng, tự đặt hàng của chính mình, thông đồng giữa Người Bán, Người Mua vv… nhằm lợi dụng Chính Sách Vận Chuyển và/hoặc các chương trình khuyến mại theo từng thời kỳ của Sàn Hocdoc.vn sẽ dẫn đến hình thức xử phạt nghiêm khắc của Sàn Hocdoc.vn theo Chính sách xử gian lận của Sàn trong từng thời kỳ. Ngoài ra, tất cả Người Bán trách nhiệm đảm bảo hàng hóa gửi đi không vi phạm quy định của Sàn Hocdoc.vn và pháp luật Việt Nam. Người Bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trong trường hợp hàng hóa gửi đi bị phát hiện vi phạm pháp luật.

Mọi tranh chấp phát sinh liên quan đến vận chuyển đều sẽ được giải quyết theo Chính sách Vận chuyển và quyền quyết định cuối cùng thuộc về Sàn Hocdoc.vn.

Chính Sách này hiệu lực sau 07 (bảy) ngày kể từ ngày đăng tải lên Sàn Hocdoc.vn.
Chính Sách này được cập nhật và đăng tải ngày 03/05/2024.

Mọi ý kiến phản hồi và thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0927.70.6000

Email: Sansachhocdoc@gmail.com

Website: Hocdoc.vn

Thông báo